Hướng dẫn cách phân biệt các loại kéo thường dùng để cắt tóc

Cách phân biệt các loại kéo cắt tóc theo chức năng,Phân biệt theo kiểu lưỡi kéo,Địa chỉ bán kéo cắt tóc tốt, giá rẻ

Hướng dẫn cách phân biệt các loại kéo thường dùng để cắt tóc

Đối với những thợ tạo mẫu tóc chuyên nghiệp thì kéo cắt tóc là một dụng cụ không thể thiếu, gắn bó xuyên suốt trong quá trình làm việc. Với mỗi yêu cầu kỹ thuật khác nhau thì sẽ sử dụng một loại kéo phù hợp riêng. Việc nắm được thông tin cụ thể về các loại kéo là rất quan trọng, quyết định đến tính chất lượng và tính thẩm mỹ của tóc khi cắt. Hôm nay Thế Giới Kéo Cắt Tóc sẽ giới thiệu cho bạn cách phân biệt những loại kéo thường dùng ngay trong bài viết dưới đây. Hãy theo dõi để có được những thông tin hữu ích, chọn mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu dùng nhé.

 

kéo cắt tóc

 

Cách phân biệt các loại kéo cắt tóc theo chức năng

 

Trong cắt tóc, dựa theo chức năng người ta thường phân kéo thành 2 loại là kéo cắt và kéo tỉa. Mỗi loại sẽ được sử dụng với một vai trò khác nhau, tùy theo từng công đoạn tạo hình.

 

Kéo cắt tóc

 

Đây là chiếc kéo chính, được người thợ sử dụng trong suốt quá trình tạo kiểu tóc. Kéo cắt tóc sẽ giúp loại bỏ đi những phần tóc không mong muốn để hình thành những kiểu tóc đúng ý khách như tóc ngắn, tóc tém, tóc lá, tóc bầu...

Chiếc kéo này sẽ có phần lưỡi kéo liền mạch, đầu mũi hơi nhọn nhằm mang đến sự chuẩn xác nhất khi cắt tóc. Kích thước kéo thường sử dụng sẽ dài khoảng từ 12 - 15cm. Một số loại kéo lớn hơn thì được dùng khi cắt ngang mái tóc dài hoặc tóc cứng và dày.

 

Kéo tỉa tóc

 

Đây là loại kéo được dùng để hỗ trợ cho quá trình cắt tóc. Những người thợ thường dùng nó khi muốn làm mỏng đi phần tóc ngọn, từ đó giúp tạo được dáng tóc ôm và trông kiểu tóc đẹp, mềm mại, tự nhiên hơn.

 

Chiếc kéo tỉa tóc có hình dáng tương đối đặc biệt với phần lưỡi dạng răng cửa ở 1 hoặc cả 2 lưỡi kéo. Khi dùng, loại này sẽ có tỉ lệ cắt tỉa tóc khoảng từ 10 - 50% tùy theo loại kéo sử dụng và sự điều chỉnh của người thợ. Việc sử dụng loại kéo này sẽ không làm mất đi độ dài của tóc, kiểu kéo càng có nhiều răng thì sẽ càng giảm được lượng tóc tỉa đi.

 

kéo cắt tóc

 

Kéo cắt tóc có nhiều loại khác nhau, phù hợp với từng yêu cầu kỹ thuật khi làm tóc

 

Phân biệt theo kiểu lưỡi kéo

 

Dựa trên đặc điểm của lưỡi kéo, người ta cũng sẽ phân kéo cắt tóc thành các loại khác nhau. Mỗi loại sẽ có công dụng và ưu điểm riêng, người thợ dựa theo yêu cầu kỹ thuật khi tạo kiểu tóc để chọn loại phù hợp. 

 

Phân loại trong kéo cắt tóc

 

Có 3 loại kéo cắt tóc được phân loại dựa theo đặc điểm lưỡi kéo, bao gồm:

 

Lưỡi kéo vát cạnh: Đây là loại lưỡi kéo được sử dụng phổ biến nhất, luôn nằm trong bộ kéo cắt tóc tại các tiệm làm tóc chuyên nghiệp. Phần lưỡi kéo sẽ được vát cạnh và có những đường rãnh nhỏ li ti để tăng độ sắc và độ ma sát cho kéo. Khi cắt tóc bằng loại này sẽ yêu cầu dùng lực tay khá mạnh.

Lưỡi kéo vát cạnh có răng thưa hoặc gợn sóng: Về cơ bản, chiếc kéo này tương đối giống với kéo vát cạnh. Sự khác biệt nằm ở chỗ trên phần lưỡi sẽ có những vết răng hoặc vết gợn sóng sâu hơn, rõ ràng hơn. Nó giúp cho kéo có độ sắc bén cực kỳ tốt, vì vậy nên thường được dùng khi muốn cắt phá form tóc.

Lưỡi kéo cạnh lồi: Đây là một dạng lưỡi kéo được chế tác rất công phu, thường làm cho những chiếc kéo cao cấp, đắt tiền. Trên lưỡi kéo sẽ có cạnh lồi lên, khi dùng cắt tóc sẽ mang đến sự thuận tiện nhất, hỗ trợ quá trình diễn ra trơn tru, dễ dàng hơn. Đặc biệt, những chiếc kéo có phần lưỡi như này thường sẽ được làm từ hợp kim cao cấp nên giữ được độ sắc bén rất lâu. Cũng vì vậy mà giá thành của sản phẩm này sẽ cao hơn so với những loại thông thường khác. Một số hãng nổi tiếng chuyên sản xuất những chiếc kéo cao cấp này có thể kể đến như kéo cắt tóc Sakura, Titan, Viko...

kéo cắt tóc

 

Phân loại trong kéo tỉa tóc

 

Với kéo tỉa tóc, dựa trên đặc điểm lưỡi răng người ta sẽ phân thành 2 loại gồm:

 

Kéo tỉa tóc 1 răng: Là loại kéo có cấu tạo một bên là lưỡi thường, một bên là răng thưa. Tùy theo độ thưa của bên răng còn lại sẽ quyết định tỉ lệ tóc bị tỉa trong khoảng từ 15 - 50%. Những người thợ cắt tóc thường sử dụng loại kéo này để tỉa tóc cho nam giới.

Kéo tỉa tóc 2 răng: Đây là loại kéo được làm răng ở cả hai đầu lưỡi kéo. Vì cả hai đầu đều có răng nên tỉ lệ tóc bị tỉa sẽ ít hơn, chỉ ở mức từ 10 - 15%. Khi sử dụng loại kéo này thì sẽ giúp cho mái tóc trông tự nhiên hơn nhưng người thợ cần thực hiện thao tác bấm tỉa nhiều hơn so với loại 1 răng. Thông thường kéo tỉa tóc 2 răng được sử dụng khi tỉa tóc cho nữ.

kéo cắt tóc

 

Số lượng răng trên kéo quyết định đến lượng tóc được tỉa đi

 

Địa chỉ bán kéo cắt tóc tốt, giá rẻ

 

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc kéo cắt tóc chuyên dùng cho salon thì hãy đến ngay với Thế Giới Kéo Cắt Tóc nhé. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm chất lượng với giá tốt nhất. Đảm bảo khi sử dụng sẽ mang lại sự hỗ trợ tối ưu, góp phần tạo nên tính thẩm mỹ của những bộ tóc mà bạn tạo kiểu như mong đợi.

 

Chúng tôi có bán đa dạng các loại kéo cắt tóc nam, kéo cắt tóc nữ phục vụ cho các tiệm làm tóc chuyên nghiệp. 

Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn như kéo cắt tóc Titan, Sakura, Viko, Akitz, Kamisori... Tất cả đều được cam kết hàng chính hãng, chất lượng tốt, khi sử dụng cho hiệu quả như mong đợi.

Nhân viên của chúng tôi có chuyên môn, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn nhiệt tình để giúp khách chọn mua được loại kéo phù hợp.

Khách có thể mua lẻ từng sản phẩm hoặc đặt mua theo bộ để phù hợp với nhu cầu thực tế.

Giá bán được đưa ra vô cùng hợp lý, cạnh tranh cao trên thị trường. Bên cạnh đó, chúng tôi thường xuyên có các chương trình khuyến mãi giảm giá siêu ưu đãi cho từng sản phẩm. Bạn sẽ có cơ hội sở hữu chiếc kéo tốt với giá cực kỳ sốc.

Cam kết bán kéo mới, tất cả đều có chính sách bảo hành đầy đủ nên khách cứ yên tâm khi mua hàng.

- Hỗ trợ giao hàng tận nơi trong thời gian ngắn, phạm vi giao toàn quốc. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu chiếc kéo tốt trong tay để trở thành người thợ chuyên nghiệp.

kéo cắt tóc

 

Các loại kéo do Thế Giới Kéo Cắt Tóc cung cấp đều được cam kết chất lượng tốt, hàng chính hãng

 

Bài viết trên đây đã tổng hợp lại các thông tin giúp bạn phân biệt các loại kéo cắt tóc và biết cách chọn mua loại phù hợp. Nếu vẫn còn thắc mắc, cần tư vấn thêm hoặc muốn đặt mua sản phẩm của Thế Giới Kéo Cắt Tóc thì hãy gọi ngay số Hotline: 0936.777.312 - 0971.44.77.81 để được nhân viên hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

 

THẾ GIỚI KÉO CẮT TÓC

Tel: 0936.777.312 - 0971.44.77.81

Zalo: 0971.44.77.81

Email: info@thegioikeocattoc.com

Địa chỉ: 497/22 Phạm Văn Chiêu, phường 13, Gò Vấp, Hồ Chí Minh